เครดิตดี คือ อะไร

11184 Views  | 

เครดิตดี

คุ้นหูไหมคะ สำหรับคำว่า "เครดิตดี ฟรีดาวน์" 
มันจริงหรือ?
ฟรีดาวน์ จริงหรอน้อง?
เครดิตพี่ดีเลยน้อง ไม่เคยผ่อนอะไรเลย?

มาค่ะ! มาทำความเข้าใจกับ คำว่า "เครดิตดี" กันนะคะ
--------------------------------------------------


เครดิตดี หมายถึง ผู้ที่ผ่อนชำระสินเชื่อกับสถาบันการเงิน (ที่เป็นสมาชิก NCB) ตรงทุกงวด ไม่มีประวัติผ่อนล่าช้า หรือค้างชำระ หรือโดนยึดทรัพย์ และมีการผ่อนชำระมาเกิน 1 ปีแล้ว หากท่านใดที่เข้าเกณฑ์แบบนี้ เช็คเครดิตบูโรออกมา ผลที่ได้คือ Very good! แน่นอนค่ะ

ผ่อนอะไรบ้างหรอน้อง!?? 
ผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ผ่อนบัตรเครดิต ผ่อนบัตรกดเงินสด ของสถาบันการเงิน ที่เป็นสมาชิก NCB


แล้วไฟแนนซ์เขาจะรู้ได้ยังไงล่ะ ว่าพี่มีเครดิตดี หรือไม่??? 
นี่เลยค่ะ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด จะเป็นผู้จัดเก็บข้อมูลของคุณพี่เอาไว้ โดยได้รายงานจากสถาบันการเงิน และ Non-Bank เขาจะบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการชำระหนี้ของลูกค้า ซึ่งถูกจัดเก็บไว้ในระบบฐานข้อมูลของบริษัทข้อมูลเครดิต และจะปรากฏในรายงานข้อมูลเครดิตเมื่อมีผู้ขอเรียกดู ปัจจุบันข้อมูลเครดิตประกอบด้วยข้อมูล 2 ส่วนคือ

– ข้อมูลที่บ่งชี้ถึงตัวตนลูกค้าเช่น ชื่อ ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด สถานภาพการสมรส อาชีพ เลขที่บัตรประชาชน และกรณีที่เป็นนิติบุคคล จะเป็น ชื่อ สถานที่ตั้ง เลขที่ทะเบียนนิติบุคคล เป็นต้น

– ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ และประวัติการชำระสินเชื่อ ประวัติการชำระราคาสินค้าหรือบริการโดยบัตรเครดิต รวมทั้งสถานะบัญชี

เพราะฉะนั้น ไฟแนนซ์สามารถเช็คข้อมูล ดูประวัติ ก่อนอนุมัติสินเชื่อ หรือเงินกู้
ได้โดยที่ลูกค้าไม่สามารถโกหกอะไรได้เลย


แล้วมันดียังไงล่ะ เครดิตดีเนี่ย!?
1. ทำให้คุณพี่กู้ผ่านง๊ายยยง่าย
2. แถมยังใช้เงินดาวน์น้อยอีก หรืออาจจะไม่ต้องใช้เงินดาวน์เลยก็ได้ (ขึ้นอยู่กับรายได้)


ลองคิดดูนะคะ หากเราจะให้ใครสักคนยืมเงิน เราก็ต้องอยากรู้ว่า เขาจะมีความสามารถในการคืนเงินเราหรือเปล่า หากเรารู้ว่าเขามีความสามารถในการคืนเงินเราแน่ๆ เราก็อยากจะให้เขายืมเพื่อได้รับดอกเบี้ยเป็นค่าตอบแทน จริงไหมคะ และถ้าคนๆนี้ จะกลับมายืมเงินเราอีกครั้ง และเราก็รู้จัก และมีประวัติเขาแล้ว เราก็ให้เขายืมโดยไม่ต้องคิดเยอะเลย ใช่ไหมล่ะคะ

สำหรับท่านใดที่ไม่เคยมีประวัติผ่อนอะไรเลย คือ ไม่มีประวัตินะคะ จะคนละอย่างกับ เครดิตดี ไว้แอดมินจะมาเล่าให้ฟังในบทความต่อไปนะคะ


ติดตามเราได้ที่ Facebook :https://www.facebook.com/aplusautothailand/
Line Official : https://lin.ee/yRmKLxX

อยากได้รถดีๆสักคัน นึกถึงเรา "เอพลัส ออโต้" รถสวยไม่ต้องลุ้น

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy