เครดิตดี คือ อะไร

11381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครดิตดี

คุ้นหูไหมคะ สำหรับคำว่า "เครดิตดี ฟรีดาวน์" 
มันจริงหรือ?
ฟรีดาวน์ จริงหรอน้อง?
เครดิตพี่ดีเลยน้อง ไม่เคยผ่อนอะไรเลย?

มาค่ะ! มาทำความเข้าใจกับ คำว่า "เครดิตดี" กันนะคะ
--------------------------------------------------


เครดิตดี หมายถึง ผู้ที่ผ่อนชำระสินเชื่อกับสถาบันการเงิน (ที่เป็นสมาชิก NCB) ตรงทุกงวด ไม่มีประวัติผ่อนล่าช้า หรือค้างชำระ หรือโดนยึดทรัพย์ และมีการผ่อนชำระมาเกิน 1 ปีแล้ว หากท่านใดที่เข้าเกณฑ์แบบนี้ เช็คเครดิตบูโรออกมา ผลที่ได้คือ Very good! แน่นอนค่ะ

ผ่อนอะไรบ้างหรอน้อง!?? 
ผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ผ่อนบัตรเครดิต ผ่อนบัตรกดเงินสด ของสถาบันการเงิน ที่เป็นสมาชิก NCB


แล้วไฟแนนซ์เขาจะรู้ได้ยังไงล่ะ ว่าพี่มีเครดิตดี หรือไม่??? 
นี่เลยค่ะ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด จะเป็นผู้จัดเก็บข้อมูลของคุณพี่เอาไว้ โดยได้รายงานจากสถาบันการเงิน และ Non-Bank เขาจะบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการชำระหนี้ของลูกค้า ซึ่งถูกจัดเก็บไว้ในระบบฐานข้อมูลของบริษัทข้อมูลเครดิต และจะปรากฏในรายงานข้อมูลเครดิตเมื่อมีผู้ขอเรียกดู ปัจจุบันข้อมูลเครดิตประกอบด้วยข้อมูล 2 ส่วนคือ

– ข้อมูลที่บ่งชี้ถึงตัวตนลูกค้าเช่น ชื่อ ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด สถานภาพการสมรส อาชีพ เลขที่บัตรประชาชน และกรณีที่เป็นนิติบุคคล จะเป็น ชื่อ สถานที่ตั้ง เลขที่ทะเบียนนิติบุคคล เป็นต้น

– ข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ และประวัติการชำระสินเชื่อ ประวัติการชำระราคาสินค้าหรือบริการโดยบัตรเครดิต รวมทั้งสถานะบัญชี

เพราะฉะนั้น ไฟแนนซ์สามารถเช็คข้อมูล ดูประวัติ ก่อนอนุมัติสินเชื่อ หรือเงินกู้
ได้โดยที่ลูกค้าไม่สามารถโกหกอะไรได้เลย


แล้วมันดียังไงล่ะ เครดิตดีเนี่ย!?
1. ทำให้คุณพี่กู้ผ่านง๊ายยยง่าย
2. แถมยังใช้เงินดาวน์น้อยอีก หรืออาจจะไม่ต้องใช้เงินดาวน์เลยก็ได้ (ขึ้นอยู่กับรายได้)


ลองคิดดูนะคะ หากเราจะให้ใครสักคนยืมเงิน เราก็ต้องอยากรู้ว่า เขาจะมีความสามารถในการคืนเงินเราหรือเปล่า หากเรารู้ว่าเขามีความสามารถในการคืนเงินเราแน่ๆ เราก็อยากจะให้เขายืมเพื่อได้รับดอกเบี้ยเป็นค่าตอบแทน จริงไหมคะ และถ้าคนๆนี้ จะกลับมายืมเงินเราอีกครั้ง และเราก็รู้จัก และมีประวัติเขาแล้ว เราก็ให้เขายืมโดยไม่ต้องคิดเยอะเลย ใช่ไหมล่ะคะ

สำหรับท่านใดที่ไม่เคยมีประวัติผ่อนอะไรเลย คือ ไม่มีประวัตินะคะ จะคนละอย่างกับ เครดิตดี ไว้แอดมินจะมาเล่าให้ฟังในบทความต่อไปนะคะ


ติดตามเราได้ที่ Facebook :https://www.facebook.com/aplusautothailand/
Line Official : https://lin.ee/yRmKLxX

อยากได้รถดีๆสักคัน นึกถึงเรา "เอพลัส ออโต้" เลือกเลย อุ่นใจทุกคัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้